2023 spring anime

หัวข้อ

2023 spring anime

หลังจากที่ได้แนะนำ 5 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านมาต่อกันใน jobdozy ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้มีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และมีเรื่องราวที่สนุก ทั้งคอมเมดี้ ดราม่า โรแมนติกที่ต่างก็มีหลากหลายแนวที่จะเข้ามาให้รับชมกันอย่างมากมาย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ไปพบกับ 5 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (2023 spring anime) นั้นจะมีเรื่องอะไรบ้าง เชิญรับชมรับอ่านกันได้เลยจ้า

2023 spring anime Kawaisugi Crisis (Too Cute Crisis)

2023 spring anime เริ่มกันที่เรื่องแรกกับเรื่องราวน่ารักๆระหว่างผู้บุกรุกกับแมว จากอนิเมะเรื่อง Kawaisugi Crisis หรือ Too Cute Crisis ซึ่งเป็นอนิเมะแนวคอมเมดี้ SF ดัดแปลงจากมังงะ ผลงานสร้างสรรค์ของปรมาจารย์ Mitsuru Kido บอกเล่าเรื่องราวของ Liza Luna นักวิทยาศาสตร์และนักรบจาก Azatros อาณาจักรอวกาศอันยิ่งใหญ่ ที่นั่น เธอได้รับมอบหมายให้อาศัยอยู่บนโลกเพื่อหาทางทำลายล้างโลกให้สิ้นซาก

หลังจากนั้นเธอก็เดินทางจนมาถึงโลกในที่สุด และในขณะที่วางแผนจะทำลายล้างโลกที่ร้านกาแฟนั้น เธอได้พบกับสัตว์น่ารักขนปุกปุย หรือ ‘แมว’ แห่งโลกมนุษย์ที่พยายามจะเกาะเธอ และสิ่งที่ทำให้เธอเปลี่ยนไปก็คือรูปร่างหน้าตาของแมวตัวนี้! ความน่ารักของแมวและภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่หัวใจเรียกร้องคืออะไร? ชีวิตใหม่ของเธอเริ่มต้นขึ้นในโลกที่ไม่รู้จัก

Jijou wo Shiranai Tenkousei ga Guigui Kuru (เด็กใหม่แสนซื่อ รุกหนักขั้นสุด)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สองกับเรื่องราวสุดน่ารักของสาวน้อยมืดมนและเด็กหนุ่มใสซื่อ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Jijou wo Shiranai Tenkousei ga Guigui Kuru หรือ เด็กใหม่แสนซื่อ รุกหนักขั้นสุด อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Taku Kawamura

บอกเล่าเรื่องราวของ Nishimura Akane เด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมที่แสนมืดมน ผู้ที่มีดวงตาเหมือนกับปลาตายเธอนั้นมักจะถูกเพื่อน ๆ ในห้องต่างล้อเลียนและตั้งฉายาให้เธอว่า “ยมทูต” ผู้ที่จะนำเอาความโชคร้ายมาให้ และไม่ว่าเธอจะจับสิ่งใดสิ่งของนั่นก็จะกลายเป็นคำสาป ซึ่งฉายานี้เองที่ทำให้ตัวของ Akane ไม่มีเพื่อนเลยสักคน

จนกระทั่งวันหนึ่ง Takada Taiyo เด็กหนุ่มที่ย้ายมาใหม่จากโตเกียว เขานั้นเป็นเด็กที่ใสซื่อไร้เดียงสา ซึ่งได้เข้ามาทักทายและขอเป็นเพื่อนกับเธอ เพราะด้วยฉายายมทูตนี้เองที่ทำให้ตัวของ Taiyo คิดว่าเป็นสิ่งที่เท่และวิเศษไม่เหมือนใคร! หลังจากวันนั้น Taiyo ก็ตามพูดคุยรุกหา Akane อย่างหนัก จึงได้เกิดเป็นเรื่องราวที่แสนอบอุ่นชวนน่ารัก ระหว่างเด็กสาวมืดมนกับเด็กหนุ่มแสนใสซื่อที่จะทำให้แต่ละวันนั้นสดใสไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Skip to Loafer

มากันด้วยเรื่องที่สามกับเรื่องราวของสาวน้อยบ้านนาสู่เมืองกรุง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Skip to Loafer อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Takamatsu Misaki

บอกเล่าเรื่องราวของ Iwakura Mitsum สาวน้อยจากชนบทอันแสนห่างไกลที่สามารถสอบจนได้มาศึกษาต่อที่โรงเรียนมัธยมปลายในโตเกียวได้สำเร็จ และในโตเกียวเมืองหลวงอันแสนศิวิไลซ์นี้เองที่แตกต่างจากบ้านของเธอเป็นอย่างมาก จึงทำให้การใช้ชีวิตในเมืองไม่ได้เป็นไปอย่างที่เธอหวังสักเท่าไหร่นัก แต่กระนั้นเองเธอก็พยายามปรับตัวอย่างหนัก ถึงแม้บางครั้งจะคุยกับเพื่อนร่วมชั้นไม่ค่อยจะรู้เรื่องเท่าไหร่ก็ตาม เพราะเพื่อนส่วนใหญ่เป็นเด็กที่โตมาในเมือง แต่ทว่าด้วยความน่ารักใสซื่อที่เธอแสดงออกมากับทำให้คนรอบข้างอมยิ้มและมีความสุขได้! และนี่เองคือเรื่องราวของสาวน้อยใสซื่อชนบทที่จะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวง พร้อมกับความใสซื่อที่จะพาให้คนรอบข้างอมยิ้มและมีความสุขในแบบที่คาดไม่ถึงกันเลยล่ะ

Megami no Cafe Terrace (คาเฟ่นี้มีนางฟ้ามาเสิร์ฟ)

มากันต่อด้วยเรื่องที่สี่กับเรื่องราวที่เกี่ยวกับคาเฟ่น่ารัก ๆ แห่งหนึ่ง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Megami no Cafe Terrace หรือ คาเฟ่นี้มีนางฟ้ามาเสิร์ฟ อนิเมะแนวคอมเมดี้ โรแมนติก ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kouji Seo

ซึ่งกล่าวถึงร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งที่มีบรรยากาศสุดสดใสที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มจากคุณยายเจ้าของร้าน พร้อมด้วยบรรดาเด็กเสิร์ฟสาวแสนน่ารักที่คอยให้การต้อนรับด้วยรอยยิ้มที่สามารถเยียวยาจิตใจของผู้คนได้ และร้านแห่งนี้เองมีชื่อเรียกว่า “café Familia”

Hayato Kasukabe หนุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยโตเกียวที่จำเป็นต้องกลับมาบ้านเกิดอย่างกระทันหัน เพราะได้รับข่าวร้ายว่าคุณยายได้เสียชีวิตลง นอกจากกลับมาร่วมงานของคุณยายแล้วตัวเขายังได้รับจดหมายจากคุณยายว่าให้เป็นผู้สืบทอด café Familia คนต่อไป ถึงแม้ว่าในทีแรกเขาจะมีความคิดที่จะไม่สืบทอดกิจการต่อแล้ว แต่พอได้มาเห็นที่ร้าน และรู้เรื่องราวถึงความหมายของร้านว่าทำไมคุณยายถึงเปิดร้านแห่งนี้ขึ้น จึงทำให้เขาได้เปลี่ยนใจและพยายามเรียนรู้เพื่อจะสืบทอดกิจการนี้ ไปพร้อมกับพนักงานเสิร์ฟสาวทั้ง 5 คน ที่บอกกับเขาว่าพวกเธอเป็นครอบครัวของคุณยาย!! ชีวิตใหม่ในฐานะผู้สืบทอดของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

Boku no Kokoro no Yabai Yatsu (เธอผู้อันตรายต่อใจผม)

มากันด้วยเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวของหนุ่มแสนมืดมนและสาวน้อยแสนสดใส ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Boku no Kokoro no Yabai Yatsu หรือ เธอผู้อันตรายต่อใจผม อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Norio Sakurai

บอกเล่าเรื่องราวของ Ichikawa Kyotaro นักเรียนชั้นมัธยมที่แสนมืดมนที่ใช้เวลาว่างหมกมุ่นอยู่กับหนังและสารคดีฆาตกรรม โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตที่เขาชื่นชอบเป็นพิเศษ จึงทำให้เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเกลียดพวกเฮฮาโลกสวยเป็นอย่างมาก ด้วยความชอบนี้เองที่ทำให้เขากลายเป็นจูนิเบียวอย่างเต็มรูปแบบ ที่วัน ๆ ตัวของเขาจะคิดถึงแต่การฆาตกรรม คนนั้นที คนนู้นที ชนิดที่ว่ากลายเป็นเรื่องปกติสำหรับเขาเลยก็ว่าได้!

แต่ทว่าหนึ่งในเหยื่อที่เขามักจะมีความคิดฆาตกรรมนั้นจะมีหนึ่งคนที่แสนพิเศษนั่นคือ Yamada Anna สาวสวยดาวเด่นของโรงเรียนที่ทำให้เขารู้สึกอยากจะจัดการเธอมากที่สุด!! แต่พอได้มารู้จักกับเธอเข้า จึงทำให้เขาได้เห็นด้านหนึ่งที่ไม่รู้จักของเธอซึ่งมันทำให้หัวใจของเขานั้นว้าวุ่นไปเสียงั้น จึงกลายเป็นเรื่องราวที่แสนตลกและน่าปวดหัวไม่เว้นแต่ละวัน ของหนุ่มแสนมืดมนกับสาวน้อยแสนสวยสุดสดใสที่จะทำให้ในแต่ละวันของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พร้อมกับคำถามภายในใจว่าเขาจะฆ่าเธอได้ก่อน หรือเธอจะทำให้เขาหัวใจวายตายก่อนกันแน่!

 

บทความที่เกี่ยวข้อง